học nấu ăn ~ truong day nau an,dao tao bep truong

ĐẦU BẾP - TRẦN THANH QUANG

Đầu bếp Trần Thanh Quang Sinh ra ở một làng quê nghèo Quảng Nam, lớn lên bữa đói, bữa chớm no với khoai, mì, bắp cùng những món ăn không hề có trong thực đơn của bất kỳ nhà hàng nào trên thế giới. Cuộc sống khó khăn đến mức gia đình đầu bếp Trần Thanh Quang buộc phải bỏ quê vào một cánh rừng hoang sơ ở Bình Thuận để hy vọng đổi đời, chỉ mơ một bữa ăn có cơm trắng.

Với nghị lực, không ngừng vươn lên, đầu bếp Trần Thanh Quang quyết tâm học để thoát khổ, trở thành sinh viên chuyên ngành ngoại ngữ ở Đà Lạt, ngày đi học, tối làm bưng bê các quán cà phê, các quán ăn.
Năm 2000, sau khi tốt nghiệp đại học, đầu bếp Trần Thanh Quang xin làm lễ tân tại một khách sạn ở Phan Thiết, nhưng rồi nhanh chóng nhận ra đây không thể là nghề có thể làm mình thoát nghèo, trong khi đó nhận thấy cơ hội kinh doanh của các nhà hàng, người đầu bếp sẽ là người giữ vai trò quyết định. Vậy là từ một nhân viên lễ tân bảnh bao, sang trọng, đầu bếp Trần Thanh Quang chấp nhận “chui” vào bếp. Và, không ngờ rằng ở tuổi 26, bếp đã hút hồn anh. Đầu bếp Trần Thanh Quang nhận ra rằng, nghề mình thực sự yêu thích là đây. Bắt đầu lao vào học nấu ăn, học ở bất cứ đâu rồi say mê thực hành, sáng tạo.
Trần Thanh Quang là đầu bếp Việt Nam đầu tiên và duy nhất là khách mời của chương trình International Visitors của Bộ ngoại giao Mỹ vào tháng 9/2012 về “Tăng cường hiểu biết văn hóa thông qua thực phẩm”
- Từng làm bếp trưởng New York Steak House Saigon
- Bếp trưởng Bếp Âu khách sạn Saigon Dalat
- Bếp trưởng khách sạn Bluemoon
- Bếp phó khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Đà Lạt
- Chuyên viên nghiên cứu món ăn cho hệ thống thức ăn nhanh KFC tại Việt Nam
- Tham gia dạy nấu ăn trên truyển hình VTV3, các tạp chí Sài gòn tiếp thị, Món ngon Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • học làm đầu bếp chuyên nghiệp
    456